VietWeb "Thiết kế Website hơn cả sự mong đợi của bạn!"

Cách thức xây dựng Trung tâm dữ liệu bán lẻ

Chuyển đổi trung tâm dữ liệu đang trở thành một mục tiêu quan trọng đối với  nhiều nhà bán lẻ. Bài viết này sẽ giúp doanh nghiệp bán lẻ khám phá những giải pháp họ cần nhằm tạo ra cơ sở hạ tầng đủ linh hoạt, mạnh mẽ và không có rủi ro để đối mặt với thách thức đến từ thương mại điện tử và nguồn dữ liệu khổng lồ.

Chuyển đổi trung tâm dữ liệu đang trở thành một mục tiêu quan trọng đối với  nhiều nhà bán lẻ. Bài viết này sẽ giúp doanh nghiệp bán lẻ khám phá những giải pháp họ cần nhằm tạo ra cơ sở hạ tầng đủ linh hoạt, mạnh mẽ và không có rủi ro để đối mặt với thách thức đến từ thương mại điện tử và nguồn dữ liệu khổng lồ.

 

Vấn đề về nguồn dữ liệu khổng lồ

Trong kỷ nguyên mà mọi thứ đều xoay quanh khách hàng, những công ty bán lẻ cần đưa nguồn dữ liệu trở thành một phần trọng yếu trong chiến lược kinh doanh của họ. Các nhà bán lẻ sẽ có được tiềm năng rất lớn khi khai thác những mong muốn ẩn dấu của khách hàng từ nền tảng nguồn dữ liệu khổng lồ mà họ tập hợp được. Ngày nay, đa số các công ty đều biết đến cơ hội này nhưng vẫn chưa thật sự nắm bắt được nguồn dữ liệu khổng lồ của ngành bán lẻ.

Trên thực tế, rất nhiều những doanh nghiệp hàng đầu đang nỗ lực chủ động tiếp cận khi nhận ra những lợi ích đầy hứa hẹn trong việc phân tích nguồn dữ liệu khổng lồ. Đầu năm nay, Computer Weekly trích dẫn một nghiên cứu về thương mại điện tử cho thấy chỉ có 23% các nhà bán lẻ ở Anh tin rằng họ có thể nhanh chóng sử dụng nguồn dữ liệu sẵn có để ra quyết định kinh doanh. Vào tháng 7 năm 2013, một báo cáo của Retail Week tiết lộ cách sử dụng dữ liệu để xây dựng quan điểm khách hàng riêng lẻ trên các kênh truyền thông (một ý tưởng trở thành biểu trưng cho những nhà bán lẻ ngày nay). Báo cáo còn chỉ ra làm cách nào mà các đề xuất mua sắm cá nhân nổi tiếng của Amazon lại luôn được nhắc đến mỗi dịp lễ trong khi Tesco Clubcard – được thành lập cách đây 20 năm – vẫn chưa thực sự tích hợp được khách hàng trực tuyến và khách hàng đến cửa hàng. Richard Small, một thành viên trong nhóm trải nghiệm và chăm sóc khách hàng của Deloitte, thể hiện quan điểm trên Retail Week rằng những nhà bán lẻ đã cố gắng thấu hiểu khách hàng trong vòng hơn 15 năm. Anh ấy còn cho rằng “Cuộc thảo luận đầu tiên của tôi về vấn đề này với một thương hiệu là vào năm 1998”.

Tuy nhiên, liệu những nhà bán lẻ có đang cố bỏ bước và rút ngắn giai đoạn? Chúng tôi tin rằng nhiều doanh nghiệp đang làm như thế. Trong cuộc đua triển khai các phân tích và chuyển đổi mong muốn ẩn ý của khách hàng thành hành động, các công ty bán lẻ sẽ dễ có nguy cơ bỏ qua các trung tâm dữ liệu riêng. Bên cạnh đó, nhiều trung tâm dữ liệu bán lẻ hiện có vẫn đang thiếu nhiều thiết bị khi đối mặt với những thử thách của ngành công nghiệp bán lẻ thay đổi không ngừng mỗi ngày này.

 

Trung tâm dữ liệu bán lẻ: Một giao lộ quan trọng

Trong cuộc trò chuyện với Retail Week, một chuyên gia đã đề nghị các nhà bán lẻ nên xem việc giành được nguồn dữ liệu hoàn chỉnh về nhận thức của khách hàng xuyên suốt trên tất cả kênh truyền thông là mục đích cuối cùng của họ, thậm chí cả khi điều đó đòi hỏi những mục tiêu trong dài hạn. Ông còn cho rằng mỗi dự án đi theo hướng này đều nhất định sẽ có thành quả.

Những nhà bán lẻ cần bắt đầu ngay từ nền tảng cơ sở hạ tầng IT của họ: trung tâm dữ liệu. Trong năm 2014, trung tâm dữ liệu bán lẻ đã trở thành một giao lộ. Trong thảo luận về 05 thách thức hàng đầu trong ngành bán lẻ năm 2014, những áp lực kinh doanh mới xuất hiện và các giới hạn họat động đang khiến các nhà bán lẻ phải xem xét lại cách họ xây dựng và quản lý môi trường trung tâm dữ liệu của họ. Hạ tầng hội tụ là một giải pháp mới nổi và đang được ưu chuộng áp dụng để giải quyết những vấn đề này. Sự lớn mạnh nhanh chóng của thị trường bán lẻ – Wikibon dự đoán rằng cơ sở hạ tầng hội tụ sẽ chiếm 20% thị trường phần cứng toàn cầu vào năm 2017 – được xem như bước ngoặt lớn trong công nghệ của trung tâm dữ liệu.Có một vài nhân tố đẩy mạnh hạ tầng hội tụ – nơi cung cấp một bộ các yếu tố tích hợp (tính toán, lưu trữ và kết nối) – được thiết kế đặc biệt để kết hợp với nhau hoặc được kiểm tra trong các cấu hình khác nhau. Ngày càng nhiều các nhà bán lẻ đang sử dụng chúng để làm đơn giản hóa việc quản trị phần cứng và phần mềm trong khi vẫn đẩy nhanh triển khai cơ sở hạ tầng điện toán đám mây.

Đây chỉ là một phương trình đơn giản cho các tổ chức bán lẻ muốn hướng tới mục đích chuyển đổi trung tâm dữ liệu khi họ bắt đầu cuộc hành trình tận dụng tối đa sức mạnh của nguồn dữ liệu khổng lồ.

Hạ tầng hội tụ sẽ cung cấp:

  • Rủi ro tối thiểu (sẽ không có chỗ cho những dự đoán, không có khách hàng tiềm năng của các cá nhân không làm việc với nhau, hay nói cách khác là không có “thời gian chết”)
  • Chi phí được cắt giảm (phần mềm và phần cứng được nâng cấp sẽ tiết kiệm được những chi phí đáng kể)
  • Tính linh hoạt gia tăng (quy mô tăng giảm nhanh chóng để phù hợp với khối lượng công việc bùng nổ và được xem như một nền tảng phục vụ cho những dịch vụ điện toán đám mây của cá nhân hay cộng đồng)

Danh mục Website +2600 mẫu WEB đẹp chuẩn SEO Google

Nhập từ khoá tìm kiếm tại ô bên dưới >> nhấn Enter (hoặc click >>> nút Tìm kiếm)
Ngoài ra bạn có thẻ click >>> danh mục website bên dưới để tìm giao diện phù hợp với doanh nghiệp của bạn!

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Với đội ngũ quản lý/ nhân viên giỏi, dày dặn kinh nghiệm, năng động, sáng tạo và luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu với phương châm "chất lượng làm lên thương hiệu". VietWeb sẽ đem đến cho doanh nghiệp bạn giải pháp kinh doanh trực tuyến tối ưu, hiệu quả cao nhất!

thiết kế website

Trần Quốc Hùng

(Quản Lý)

0964 82 6644
thiết kế website

Phạm Thị Yến

(Kinh Doanh)

0918 984 156
thiết kế website

Nguyễn Thị Lan

(Kinh Doanh)

0947 138 363
thiết kế website

Tạ Quốc Mạnh

(Kinh Doanh)

0386 070 465
thiết kế website

Trần Hoàng Yến

(Kinh Doanh)

0915 406 986
thiết kế website
thiết kế website