VietWeb "Thiết kế Website hơn cả sự mong đợi của bạn!"

Nguy cơ tiềm ẩn khi “ăn theo” đối thủ

Mỗi một sự đột phá đều cần phải trải qua quá trình thử nghiệm trước khi đựơc áp dụng trong thực tế. Vấn đề là quá trình thử nghiệm ấy có thể diễn ra trong thời gian rất dài trong khi môi trường cạnh tranh khốc liệt vẫn đang thay đổi từng giây từng phút. Ngoài ra, doanh nghiệp còn phải phân chia thời gian cho rất nhiều mối quan tâm khác như cải tiến dịch vụ chăm sóc khách hàng, dập tắt rủi ro, khủng hoảng, duy trì sự nhất quán trong nội bộ thông qua các cuộc họp… Vì những lý do đó doanh nghiệp hiển nhiên sẽ lựa chọn một phương án ít tiêu tốn thời gian là bắt chước những gì đối thủ cạnh tranh đã làm thành công.

Mỗi một sự đột phá đều cần phải trải qua quá trình thử nghiệm trước khi đựơc áp dụng trong thực tế. Vấn đề là quá trình thử nghiệm ấy có thể diễn ra trong thời gian rất dài trong khi môi trường cạnh tranh khốc liệt vẫn đang thay đổi từng giây từng phút. Ngoài ra, doanh nghiệp còn phải phân chia thời gian cho rất nhiều mối quan tâm khác như cải tiến dịch vụ chăm sóc khách hàng, dập tắt rủi ro, khủng hoảng, duy trì sự nhất quán trong nội bộ thông qua các cuộc họp… Vì những lý do đó doanh nghiệp hiển nhiên sẽ lựa chọn một phương án ít tiêu tốn thời gian là bắt chước những gì đối thủ cạnh tranh đã làm thành công.

Có lẽ việc áp dụng những gì đối thủ cạnh tranh làm sẽ giúp doanh nghiệp bạn giải quyết khó khăn tức thời nhưng nếu bạn chỉ đơn thuần “ăn theo” đối thủ thì bạn sẽ gặp phải rất nhiều nguy cơ tiềm tàng. Đối thủ của bạn để có được những cải tiến cũng phải trải qua một thời gian dài nghiên cứu về mọi mặt: phân khúc thị trường, khách hàng mục tiêu, năng lực của công ty… Đặc biệt, những thay đổi đó chỉ thích hợp trong một khoảng thời gian chứ không thể áp dụng mãi mãi. Dù họ có là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn, bạn và họ vẫn rất khác biệt. Sự thật là họ không thể thấu hiểu khách hàng của bạn nhiều bằng bạn. Bạn tiêm nhiễm vào đầu mình những chiến lựơc của đối thủ thì một ngày nào đó vô tình bạn bắt đầu suy nghĩ như họ và quên mất vấn đề thật sự của chính mình.

Phải công nhận tìm hiểu về chiến lược của đối thủ cạnh tranh là điều hết sức cần thiết. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn tìm hiểu là để tìm ra sơ hở, sai sót của họ và đánh thẳng vào điểm yếu đó cũng như rút kinh nghiệm để không mắc sai lầm tương tự chứ không phải để trở thành một thương hiệu “ăn theo”. Khách hàng mới chính là người quyết định sự sống còn thương hiệu doanh nghiệp bạn cho nên hãy phớt lờ đối thủ cạnh tranh khi cần tìm nguồn cảm hứng thay đổi. Những gì bạn cần làm là nghĩ thật nhiều về những gì khách hàng của bạn mong muốn, đặt mình vào vị trí của khách hàng để tìm câu trả lời hợp lý nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo có chọn lọc ý tưởng từ những thương hiệu nổi bật, dám thay đổi và không ngại phá vỡ mọi rào cản truyền thống. Đừng e ngại nếu như mình quá khác biệt, sẽ có cơ hội lớn cho những người can đảm và có tầm nhìn xa trông rộng.

Danh mục Website +2600 mẫu WEB đẹp chuẩn SEO Google

Nhập từ khoá tìm kiếm tại ô bên dưới >> nhấn Enter (hoặc click >>> nút Tìm kiếm)
Ngoài ra bạn có thẻ click >>> danh mục website bên dưới để tìm giao diện phù hợp với doanh nghiệp của bạn!

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Với đội ngũ quản lý/ nhân viên giỏi, dày dặn kinh nghiệm, năng động, sáng tạo và luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu với phương châm "chất lượng làm lên thương hiệu". VietWeb sẽ đem đến cho doanh nghiệp bạn giải pháp kinh doanh trực tuyến tối ưu, hiệu quả cao nhất!

thiết kế website

Trần Quốc Hùng

(Quản Lý)

0964 82 6644
thiết kế website

Phạm Thị Yến

(Kinh Doanh)

0918 984 156
thiết kế website

Nguyễn Thị Lan

(Kinh Doanh)

0947 138 363
thiết kế website

Tạ Quốc Mạnh

(Kinh Doanh)

0386 070 465
thiết kế website

Trần Hoàng Yến

(Kinh Doanh)

0915 406 986
thiết kế website
thiết kế website