Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook tối ưu chi phí?

Bài viết này VietWeb hướng dẫn bạn chạy quảng cáo facebook tối ưu chi phí, tối ưu chuyển đổi khách hàng và đạt hiệu quả bán hàng cao nhất


  • Lượt xem: 1716 (View) | Ngày tạo 2020-08-11 05:00:46
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 1 đánh giá)

Facebook (FB) là một kênh mạng được nhiều người sử dụng nhất. Không bất kể nam hay nữ, già hay trẻ đều dùng FB để kết nối quan hệ với nhau. Có thể người ta dùng FB để giao lưu, nói chuyện, tâm sự. Cũng có thể sử dụng FB để bán/mua hàng online. Nhưng việc sử dụng FB để kiếm thêm thu nhập bằng cách giới thiệu các sản phẩm đang được rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức thực hiện.

 

Vậy làm sao để công việc bán hàng của mình trở nên thuận lợi? Muốn vậy thì FB của bạn cần có lượng bạn bè đông đảo, số người theo dõi cao và cần phải biết cách chạy quảng cáo FB hiệu quả nhất. Để giúp các bạn không mất một khoản phí mà vẫn có thể chạy quảng cáo FB một cách hiệu quả, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo FB hiệu quả từ A đến Z một cách nhanh và đơn giản nhất.

 

1 - Chạy quảng cáo FB là gì?

 

Mặc dù số lượng người tham gia FB rất đông nhưng rất nhiều người chưa biết đến vấn đề chạy quảng cáo FB hiệu quả. Đặc biệt với những cá nhân/tổ chức đang muốn bán hàng online thì không được bỏ qua vấn đề cần thiết này.

Quảng cáo FB hiệu quả là một dịch vụ quảng cáo trực tiếp. Tại đây, bạn cần phải bỏ ra một khoản chi phí cho FB để Fb có thể hiển thị những sản phẩm mà bạn đang giới thiệu đến với những khách hàng tiềm năng.

Chạy quảng cáo FB là một hình thức quảng cáo tự động và được thực hiện dựa trên các yếu tố như con người, sở thích, hành vi, vị trí địa lý, tuổi tác… của khách hàng đang có nhu cầu. Chỉ cần không vi phạm các nội quy, yêu cầu mà FB đã đưa ra thì mọi người đều có thể sử dụng công cụ chạy quảng cáo FB hiệu quả để kiếm thêm thu nhập.

Khi chạy quảng cáo FB thì bạn cần chi trả một khoản chi phí cho FB. Cách tính chi phí này dựa vào:

  • Lượt click vào sản phẩm đang quảng cáo
  • Số lượng yêu thích (like) trang
  • Lượng comment tương tác
  • Lượt click vào website


Khi mức giá quảng cáo Fb càng cao thì cơ hội xuất hiện ưu tiên của các mẫu đang được giới thiệu càng cao. Khi đó, sản phẩm mà bạn mong muốn đưa đến cho các khách hàng sẽ đạt mức hiệu quả lớn hơn.

 

2 - Chạy quảng cáo FB mang lại những lợi ích gì?



Lý do nào khiến cho quảng cáo FB hiệu quả trở thành một công cụ quảng cáo “hot” đến như vậy? Để giải đáp câu hỏi này, chúng tôi sẽ đưa ra cho các bạn những lợi ích cực kỳ hữu ích từ việc chạy quảng cáo FB hiện nay:

2.1 - Mang sản phẩm đến đúng với các khách hàng tiềm năng

Điều cực kỳ đặc biệt từ phương tiện quảng cáo FB hiệu quả đó chính là nhắm đúng đối tượng đang có nhu cầu. Khi các sản phẩm mà bạn cần bán đến được với các khách hàng có nhu cầu sử dụng thì cơ hội bán hàng sẽ rất cao. Việc điều chỉnh chiến dịch quảng cáo nhắm đúng đối tượng, đúng khách hàng thì không những bán được hàng mà còn tiết kiệm được phần chi phí chi trả cho quảng cáo hiển thị với những khách hàng không có nhu cầu.

 

2.2 - Mức độ lan truyền nhanh hơn khi sử dụng chạy quảng cáo FB

Facebook là một kênh để mọi người có thể kết nối, giao lưu và kết bạn. Bởi vậy, tính năng này cũng giúp cho Fb có một khả năng lan truyền rất nhanh. Chỉ cần một vài hành động nhỏ cũng có thể làm cho hàng trăm, hàng nghìn người biết đến. Ví dụ, khi một người ấn nút “like” hoặc “comment” trên bài đăng đó thì lập tức bài đăng này sẽ được hiển thị ngay trên bảng tin của chính bạn bè của họ. Bạn bè trên FB rất đông, có những người có lượng bạn bè khủng lên tới hàng nghìn người. Đồng nghĩa với việc hàng nghìn người sẽ nhìn thấy được bài đăng, thấy được sản phẩm bạn đang bán một cách đơn giản mà tự nhiên nhất.


Bên cạnh công cụ chạy quảng cáo FB giúp bạn có thể đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng tiềm năng thì còn giúp cho cá nhân/doanh nghiệp thu thập được ý kiến của khách hàng. Dù ý kiến tích cực hay tiêu cực cũng sẽ giúp cá nhân/doanh nghiệp thu thập được các phản hồi quý báu để khắc phục điểm yếu và phát huy điểm mạnh. Bên cạnh đó, các bạn cũng sẽ phản hồi lại các thắc mắc của khách hàng nhanh nhất.

 

2.3 - Chỉ mất một khoản phí thấp nhưng mang lại hiệu quả đáng mong đợi

Như chúng ta đã biết, để có được mấy giây ngắn quảng cáo trên các kênh truyền hình cần một khoản phí rất lớn lên tới hàng trăm triệu. Đặc biệt, muốn sản phẩm nhanh lan truyền đến người tiêu dùng thì cần phải xuất hiện trong các khung giờ vàng với số tiền cực lớn. Tại sao chúng ta không tận dụng kênh quảng cáo trên Fb để tiếp cận với khách hàng với chi phí thấp. Với lợi thế nhà nhà dùng FB, người người có Fb thì việc tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo FB hiệu quả rất nhiều.

Có 2 cách để tính phí khi chạy quảng cáo FB như sau:

  • CPC (cost per click): với cách này bạn chỉ cần chi trả cho lượng người click vào sản phẩm mà bạn rao bán.
  • CPC (cost per impression): mức phí cần trả cho hình thức này khoảng 0,03$/1000 lần tương đương với 600 đồng.

 

2.4 - Khả năng kết nối, tương tác cao hơn

Nếu như các doanh nghiệp chỉ sử dụng website thôi là chưa đủ. Muốn đến gần hơn với khách hàng thì cần tham gia mạng FB để có thể vừa đến gần hơn với khách hàng vừa tiếp nhận các phản hồi nhanh chóng hơn. Ngoài ra các doanh nghiệp có thể liên kết website với fanpage thông qua FB.

 

2.5 - FB mang lại tính linh hoạt cao 

Khi chạy quảng cáo FB hiệu quả các bạn có thể điều chỉnh các chiến lược sao cho phù hợp với nhu cầu của mình nhất. Phương tiện này có thể giúp cho bạn có thể chạy một hay nhiều quảng cáo cùng một lúc, lựa chọn hình thức hiển thị, đối tượng, chi phí… Hơn nữa, chạy quảng cáo FB cũng cho phép bạn chủ động về vấn đề thời gian sản phẩm của mình hiển thị trên FB.

Tính linh hoạt còn thể hiện thông qua việc Fb kết nối khách hàng đến với website của doanh nghiệp thông qua việc gắn URL. Khách hàng tiềm năng sẽ có nhiều cơ hội tiếp xúc và trải nghiệm các sản phẩm của doanh nghiệp.

 

2.6 - Phân phối quảng cáo khoa học

Nếu bạn lựa chọn công cụ chạy quảng cáo FB hiệu quả thì hãy yên tâm về tính phân phối cực hợp lý của FB. FB sẽ giúp các bạn cân đối và hiển thị các bài đăng, các mẫu quảng cáo xuất hiện đồng đều. Ngoài ra, các bạn cũng có thể quản lý dễ dàng thông qua việc nắm được thông tin, lịch trình mẫu quảng cáo của mình sẽ xuất hiện ở đâu, vào lúc nào, có hiệu quả không, có bao nhiêu người ấn nút quan tâm…

 

3 - Hướng dẫn cách chạy quảng cáo FB

Với những bạn trẻ, việc chạy quảng cáo FB là một việc không quá xa lạ. Hầu hết mọi người dùng FB đều biết đến tính năng hữu ích này. Vậy các bạn đã biết cách tự chạy quảng cáo FB cho thương hiệu mà mình đang xây dựng chưa? Bạn có biết nhờ có công cụ quảng cáo FB hiệu quả mà các mẫu quảng cáo đến gần hơn với khách hàng tiềm năng?

Để giúp các bạn nắm rõ về phương tiện chạy quảng cáo FB, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn biết cách chạy quảng cáo FB từ A đến Z như sau:

3.1 - Bước 1: Tạo tài khoản quảng cáo facebook

 

  • Đầu tiên cần truy cập vào link http://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết mới hoặc chọn bài viết đã có sẵn. Chỉ với thao tác ấn nút “tạo quảng cáo” là xong.
  • Tiếp đến, bạn vào “trình quản lý quảng cáo” để chọn mục tiêu. Tùy vào nhu cầu và mục đích của người dùng, các bạn có thể lựa chọn các mục tiêu có sẵn trong phần “mục tiêu tiếp thị của bạn là gì”.
  • Để “thiết lập tài khoản quảng cáo”, các bạn chỉ cần kéo xuống phía dưới của màn hình rồi nhập tên chiến dịch quảng cáo.

3.2 - Bước 2: Thiết lập tài khoản quảng cáo facebook

 

  • Tài khoản quảng cáo dựa vào các thông tin như: quốc gia, múi giờ, loại tiền… Nếu bạn muốn thay đổi quảng cáo thì hãy ấn nút “hiển thị tùy chọn nâng cao” để thực hiện. Kết thúc bước 3, bạn ấn nút “tiếp tục” để sang phần tiếp.

3.3 - Bước 3: Phần này chủ yếu nhắm tới đối tượng mục tiêu.

 

  • Đây được coi là bước rất quan trọng và quyết định đến hiệu quả của công cụ chạy quảng cáo. Tùy thuộc vào sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh sẽ có đối tượng khách hàng riêng. Nhắm đúng đối tượng mục tiêu thì sẽ giúp cho quảng cáo FB hiệu quả hơn.
  • Dựa vào các yếu tố: vị trí địa lý, giới tính, độ tuổi, ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, hành vi, mức giá… để phân loại khách hàng tiềm năng. Khi càng chính xác và cụ thể bao nhiêu thì sẽ có hiệu quả tối ưu bấy nhiêu.

 

3.4 - Bước 4: Quyết định vị trí quảng cáo FB


Người ta chia thành 2 lựa chọn sau:

  • Vị trí quảng cáo tự động: nếu chọn vị trí này thì FB sẽ phân phối vị trí quảng cáo cho bạn
  • Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: ở vị trí này, các bạn có thể chỉnh sửa sao cho phù hợp và hợp lý nhất để mang lại hiệu quả cao.


Mỗi lựa chọn đều có một lợi thế riêng. Tuy nhiên, với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, tôi khuyên các bạn nên chọn “vị trí quảng cáo tự động”. Khi đó, Fb sẽ tự động điều chỉnh, cân đối các bài đăng của bạn.

3.5 - Bước 5: Thiết lập ngân sách quảng cáo FB

 

  • Ở đây, các bạn cũng cần lựa chọn giữa ngân sách ngày và ngân sách trọn đời. Mỗi gói ngân sách đều có những đặc điểm riêng. Nhưng so với ngân sách ngày thì ngân sách trọn đời ưu thế hơn vì bạn có thể điều chỉnh ngày, giờ cho chiến dịch quảng cáo FB hiệu quả.
  • Cài đặt lịch chạy quảng cáo cũng rất cần thiết. Khi lựa chọn gói ngân sách theo ngày thì bạn có 2 sự lựa chọn đó là chạy liên tục cho đến khi hết ngân sách hoặc đặt lịch ngày bắt đầu và ngày kết thúc.
  • Để sang bước tiếp theo, bạn nhấn vào “tiếp tục”

3.6 - Bước 6: Chọn lựa các bài quảng cáo

 

  • Để bài đăng hay mẫu quảng cáo đến được với khách hàng và khách hàng nhận được thông tin như thế nào phụ thuộc vào bước này. Sau khi chọn fanpage và bài viết quảng cáo sản phẩm thì các bạn hãy cho chạy thử trước.
  • Bấm “menu” thả Trang FB ngay lập tức sẽ hiển thị các fanpage mà bạn đang quản trị. Hình ảnh, video hay bài viết đều được tải lên dễ dàng và mang đến cho khách hàng những thông tin thiết thực nhất của sản phẩm.

 

4 - Tóm lại về cách chạy quảng cáo facebook


Để chạy quảng cáo FB hiệu quả cần nắm rõ các bước như trên và kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Mặc dù các bước thực hiện rất đơn giản, dễ dàng nhưng nếu các bạn không tự tin và muốn nhờ một công cụ hỗ trợ đắc lực thì có thể lựa chọn VietWeb để chạy quảng cáo. VietWeb là một trong những địa chỉ thiết kế website bán hàng uy tín và chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Công việc bán hàng online của cá nhân/doanh nghiệp sẽ luôn đạt doanh số cao, lượng khách hàng khủng nhờ có VietWeb đã chạy quảng cáo FB hiệu quả.




Bài viết liên quan
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook tối ưu chi phí?

Bài viết này VietWeb hướng dẫn bạn chạy quảng cáo facebook tối ưu chi phí, tối ưu chuyển đổi khách hàng và đạt hiệu quả bán hàng cao nhất


Hotline: 0915.406.986 (24/7)