Mục đích của việc xây dựng landingpage?

Bạn đã biết Landing Page là gì? Tại sao doanh nghiệp cần có nó và làm thế nào để thiết kế một Landing Page đẹp, chuyên nghiệp, thu hút thật nhiều traffic ngày từ khi vừa ra mắt?


  • Lượt xem: 5100 (View) | Ngày tạo 2021-01-20 01:05:05
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 1 đánh giá)

Landing page là gì? Cách chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng

 

- Landingpage là gì?

-  Được sử dụng vào mục đích gì?

- Làm thế nào để tạo ra trang đích khác với một trang web?

 

Nếu bạn là dân kinh doanh hay một người làm maketing online thì chắc hẳn bạn đã nghe đến thuật ngữ “Thiết kế Landing Page” cũng là khái niệm quen thuộc bạn sẽ hay nghe nói đến trong lĩnh vực thiết kế web hoặc trong các Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp. Và ngay cả trong hoạt động trải nghiệm Internet thường ngày bạn cũng bắt gặp rất nhiều thiết kế Landing Page cực kì đẹp và thu hút từ các doanh nghiệp. Vậy bạn đã biết Landing Page là gì? Tại sao doanh nghiệp cần có nó và làm thế nào để thiết kế một Landing Page đẹp, chuyên nghiệp, thu hút thật nhiều traffic ngày từ khi vừa ra mắt?

 

 

1 - Cách phân biệt Landing Page và trang web?

 

Có hai điểm khác biệt chính tách biệt các trang đích với các loại trang web khác.

 

 

Đầu tiên là một trang đích được thiết kế chiến lược để đạt được một mục tiêu cụ thể. Mục tiêu có thể là đăng ký nhận bản tin, lên lịch tư vấn, tải xuống ứng dụng, mua sản phẩm hoặc bất kỳ hành động mong muốn nào khác. Chúng tôi gọi hành động mong muốn này là chuyển đổi trên mạng, vì khách truy cập của bạn đã chuyển đổi từ người dùng ẩn danh thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng.

 

Nói theo cách hiểu thông thường, Landing Page là một trang có giao diện, nội dung và tên miền gần giống như một trang web bình thường. Tuy nhiên nó đơn giản hơn và chỉ tập trung vào một nội dung nhất định và thậm chí cũng có một số giao diện Landing Page chỉ gói gọn nội dung trong 1 trang duy nhất.

 

Sự khác biệt thứ hai là chúng tôi thường kiểm soát hoàn toàn nguồn lưu lượng truy cập đến trang đích. Chẳng hạn, với chiến dịch Google PPC, chúng tôi biết rằng khách truy cập bắt đầu hành trình của họ bằng cách tìm kiếm từ khóa cụ thể, nhấp vào quảng cáo phải trả tiền của chúng tôi để đến trang đích của chúng tôi.

 

Với chiến dịch tiếp thị qua email, quảng cáo truyền thông xã hội hoặc quảng cáo mạng hiển thị, chúng tôi có mức độ kiểm soát tương tự đối với hành trình của khách truy cập. Chúng tôi có thể nhắm mục tiêu những người này thông qua các tiêu chí lựa chọn của chúng tôi, chúng tôi có thể hiển thị cho họ một đề nghị cụ thể và chúng tôi có thể biết những gì họ đã nhấp vào để đến trang đích của chúng tôi.

 

2 - Tìm hiểu nguồn truy cập của khách 

 

Tất nhiên là chúng ta không biết nhiều về khách truy cập vào trang web, bởi vì chúng tôi không có đặc quyền biên đạo chính xác giai đoạn khám phá hành trình của họ.

 

 

Nhiều khi, chúng ta cũng không biết được khách truy cập vào website đến từ đâu, họ có thể đã nghe một quảng cáo trên radio, theo liên kết trong một bài viết hoặc nhận được lời giới thiệu từ một người bạn. Họ có thể đã tìm thấy trang web của chúng ta thông qua tìm kiếm không phải trả tiền, nhưng ai biết từ khóa nào họ đã tìm kiếm? Đó là một bí ẩn.

 

Chắc chắn, trong phân tích, chúng ta có thể thấy kênh dẫn họ đến trang web của mình, nhưng chúng ta vẫn có một bức tranh rất mờ về ý định ban đầu của họ . Ngược lại, khi chúng ta kiểm soát toàn bộ hành trình, chúng ta có một bức tranh rõ ràng hơn nhiều về ý định và sở thích của khách truy cập ngay từ đầu. Điều này là vô cùng mạnh mẽ.

 

Nếu bạn muốn định lượng sức mạnh này, hãy xem xét điều này:

 

Với chiến dịch tìm kiếm trả tiền và chiến lược trang đích được thực hiện tốt, không có gì lạ khi đạt được tỷ lệ chuyển đổi trên 20%. Trong khi đó, trên cùng một trang web, sẽ không có gì lạ khi tất cả khách truy cập khác chuyển đổi với tỷ lệ 1% - 2%.

 

Và ngoài các hình thức đo lường hiệu quả qua công cụ trên các kênh digital marketing, bạn còn có thể áp dụng cách thủ công đó là hỏi trực tiếp khách hàng. Ngoài các kênh bạn định sẵn, khách hàng có vô tình biết đến thương hiệu hay mua hàng của bạn qua vô vàn các kênh khác như qua giới thiệu của bạn bè, vô tình nghe trên đài khi đang lái xe đi làm, hay qua các cuộc gọi mua hàng đến tổng đài của bạn, hay qua chatbot,… Để tránh bị bỏ sót thông tin, bạn có thể hỏi trực tiếp khách hàng khi họ mua hàng, hoặc thông qua survey,…


Triết lý trang đích 101

 

Khi mà bạn đã làm cho trang đích của mình trở nên độc đáo, hãy nói về cách chúng ta có thể làm cho chúng thành công. Và đây không phải là một bài viết về thiết kế web Landing Page. Sẽ không có thông tin về việc sử dụng nút màu nào hoặc nơi bạn nên đặt biểu mẫu liên hệ của mình, bởi vì chúng ta sẽ nói về cảm xúc.

 

Con người là những người sống tình cảm, và cảm xúc đóng vai trò chính trong quá trình ra quyết định của chúng ta.

 

Khách truy cập của bạn đã đến trang của bạn vì họ đang cảm thấy một cách nhất định. Cho dù họ đã thực hiện tìm kiếm Google hay nhấp vào quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu Facebook của họ hoặc theo liên kết trong email quảng cáo, cảm xúc của họ đã hướng dẫn họ quyết định nhấp vào quảng cáo đó.

 

Điều đó nói rằng, công việc còn lại của trang đích là làm cho khách truy cập chuyển đổi thành khách hàng.

 

Đó chính là lý do tại sao bạn cần đáp ứng nhu cầu khách hàng của bạn không chỉ về mặt lý trí mà còn là cảm xúc bằng cách tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ.

 

 

3 - Giữ chân khách hàng ở lại website

 

Khách hàng dừng chân tại website của bạn bao lâu trước khi rời đi? Bạn có biết cách nào để kiểm tra điều đó?

 

Có lẽ một thập kỷ trước khi lướt web có nghĩa là ngồi xuống một chiếc ghế thoải mái, rót cho mình một cốc trà, kích hoạt cái máy tính để bàn cũ kỹ và ngồi tìm kiếm nghiên cứu rất lâu về sản phẩm dịch vụ minhg cần.

 

Nhưng giờ đây, đó không phải là cách khách hàng tìm kiếm nữa rồi. Ngày nay mọi người tiến hành tìm kiếm trong bất cứ giây nào rảnh rỗi. Họ tìm kiếm trong khi ăn trưa, đứng xếp hàng tại các cửa hàng tạp hóa, …

 

Nếu bạn xem báo cáo phân tích của mình, bạn có thể thấy rằng khách truy cập trang web của bạn ở đó trung bình khoảng một phút rưỡi. Đó không phải là nhiều thời gian để đưa ra quyết định.

 

Trong thời gian ngắn ngủi, họ không thể tiếp thu tất cả thông tin họ có thể thu thập được ở trên trang web, cân nhắc các lựa chọn của họ và quyết định xem họ có tin tưởng tất cả bạn dưới hai phút không.

 

Chúng tôi phải đơn giản hóa bằng cách xóa menu điều hướng và bất kỳ liên kết đến các trang khác. Điều đó khiến khách truy cập có hai tùy chọn, chuyển đổi hoặc rời đi.

 

Một trang web có mười liên kết trên đó giống như một căn phòng có mười cửa. Hãy nhớ rằng, trang đích có một mục tiêu cụ thể. Nếu mục tiêu duy nhất của chúng tôi là khiến mọi người bước qua một cánh cửa cụ thể, tại sao chúng tôi lại cho họ mười cánh cửa để lựa chọn?

 

Tiêu đề Landing Page

 

Chúng ta phải chuẩn bị cho khách truy cập của bạn cho quyết định cuối cùng của họ bằng cách đặt một số yếu tố cơ bản trên trang đích của bạn. Yếu tố đầu tiên là tiêu đề của bạn.

 

Đây thường là văn bản lớn ở đầu trang mô tả ưu đãi của bạn càng ngắn gọn càng tốt. Nó cũng có thể được đi kèm với một tiêu đề phụ cho một số chi tiết bổ sung. Mục tiêu của tiêu đề của bạn là xác nhận cho khách truy cập của bạn rằng họ đã quyết định đúng nơi và điều đó đáng để tiếp tục. Quyết định này được đưa ra trong vài giây đầu tiên.

 

Điều bắt buộc là thông điệp của tiêu đề phải khớp với thông điệp về bất cứ quảng cáo khách truy cập của bạn nhấp vào. Ví dụ: quảng cáo biểu ngữ cho gối cổ của hãng hàng không nên trỏ đến một trang có tiêu đề về gối cổ của hãng hàng không. Nó không nên trỏ đến một trang về phụ kiện du lịch.

Ngược lại, một quảng cáo cho các phụ kiện du lịch không nên chỉ đến một trang về gối cổ. Mức độ cụ thể phải phù hợp. Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng rất nhiều người ngoài kia đang chỉ quảng cáo đến trang chủ của trang web.

 

4 - Đánh giá của khách hàng về sản phẩm dịch vụ

 

Khách truy cập của bạn không biết bạn, vì vậy họ đến trang web của bạn với mức độ không tin tưởng lắm. Một cách tốt để chống lại điều này là bao gồm lời chứng thực. Chúng ta đều biết rằng lời chứng thực có thể bị làm giả, vì vậy điều rất quan trọng là cố gắng hợp pháp hóa chúng.

 

Mặc dù chúng ta thường muốn tránh các liên kết trên các trang đích, nhưng thực hiện những việc như đặt một đánh giá nhỏ đã đọc đánh giá đầy đủ về liên kết Google bên dưới một lời chứng thực khiến nó cảm thấy chân thực hơn rất nhiều. Mọi người có thể sẽ không nhấp vào liên kết nào, nhưng chỉ cần nhìn thấy nó ở đó sẽ thêm niềm tin.

 

5 - Lời kêu gọi hành động

 

Mục đích của CTA là gì ? Có phải là “ dụ” khách đặt hàng của bạn ? Đúng, nhưng chưa đủ. Bạn có thể nghiên cứu về google adword hoặc google analystic sẽ hiểu rõ về conversion (tạm dịch là sự chuyển đổi) là hành động cụ thể của khách. Ví dụ như điền thông tin, xem sản phẩm, đặt mua….

 

 

Có 2 loại conversion, đó chính là Macro conversion (sự chuyển đổi chính – là hành động cuối cùng thường là mua hàng), và micro conversion (các sự chuyển đổi phụ). Bạn phải xác định mục tiêu cuối cùng bạn muốn khách là làm gì và cần những hành động gì của khách trước đó để dẫn đến hành động đó. Ví dụ như bạn muốn khách mua hàng của mình thì chúng ta có thể có: Landingpage: kêu gọi khách click vào xem sản phẩm -> Trang giới thiệu sản phẩm: kêu gọi khách đặt hàng -> Trang đặt hàng: kêu gọi điền thông tin & thanh toán v.v….Do đó, ở mỗi khâu CTA sẽ kêu gọi một hành động khác nhau và tùy vào chiến lược của từng giai đoạn.

 

6 - Nắm bắt nhiều khách hàng tiềm năng

 

Thực hiện theo các nguyên tắc này, bạn có thể nắm bắt khách hàng tiềm năng nếu bạn có thể xác định và giải quyết các nhu cầu cảm xúc thực sự của khách truy cập. Nếu bạn đang tìm cách tăng tỷ lệ chuyển đổi, nắm bắt thêm khách hàng tiềm năng và cải thiện website của mình, hãy gọi cho chuyên gia thiết kế web tại VietWeb hoặc liên hệ với chúng tôi trực tuyến ngay hôm nay.



Bài viết liên quan
Giải pháp thiết kế website chuẩn SEO tại VietWeb như thế nào ?

Sau khi thiết kế website thì việc SEO web vô cùng quan trọng , vậy giải pháp thiết kế website chuẩn SEO tại VietWeb như thế nào ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết.

Tên miền là gì? Tổng hợp kiến thức Domain chuyên sâu từ A đến Z?

Domain là tên miền được định danh trên mạng, còn gọi là tên của website. Tên miền có 2 dạng tên miền quốc tế và tên miền việt nam, cùng VietWeb tìm hiểu sâu hơn về tên miền bạn nhé

Mạng Internet là gì? Làm thế nào để truy cập Internet nhanh?

Mạng internet thật kỳ diệu và dễ dàng khám phá bằng máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. Dưới đây là một số mẹo để bắt đầu.

Tại sao website lạ cần có chứng chỉ SSL và HTTPS?

Để website được bảo mật tốt hơn thì website của bạn cần có chứng chỉ SSL và HTTPS , vậy SSl và HTTPS là gì ? Hãy cùng VietWeb tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

Hướng dẫn xử lý trùng lặp nội dung trong Website chuyên sâu hiệu quả?

Nội dung trùng lặp là phần nôi dung giống nhau được xuất hiện ở trên nhiều các trang web khác nhau . Việc này có thể ảnh hưởng đáng kể tới thứ hạng của website

Mục đích của việc xây dựng landingpage? Vì sao website không chuyển đổi được khách hàng?

Bạn đã biết Landing Page là gì? Tại sao doanh nghiệp cần có nó và làm thế nào để thiết kế một Landing Page đẹp, chuyên nghiệp, thu hút thật nhiều traffic ngày từ khi vừa ra mắt?

Những sai lầm nghiêm trọng khi yêu cầu thiết kế website

Ngày nay nhu cầu thiết kế website ngày càng phổ biến hơn nên chúng tôi xin giới thiệu với bạn những sai lầm nghiêm trọng khi yêu caauf thiết kế website qua bài viết sau

Xu hướng thiết kế website hiện nay tại VietWeb

Thiết kế website ngày càng phát triển theo nhu cầu của người dùng, chúng tôi xin giới thiệu quy trình thiết kế web tại vietweb thông qua bài viết sau đây

Cấu trúc của một website bao gồm những gì ?

Để có một trang website tốt và hiệu quả thì trang web của bạn cần có một cấu trúc cơ bản và đầy đủ . VietWeb xin chia sẻ các yếu tố cơ bản tạo nên trang web tốt và chuyên nghiệp


Ý kiến khách hàng

Sau bao lần thiết kế Website tại các đơn vị khác không vừa ý vì không làm được chức năng đặt hàng và giao nhận hàng cho tôi. Tôi tìm đến VietWeb làm việc trực tiếp CEO VietWeb, tôi rất ưng ý vì bạn ấy rất nhiệt tình tư vấn cho tôi. Kỹ thuật VietWeb chăm sóc tôi rất tận tình làm website để tôi đi vào hoạt động trong 5 năm qua. Cảm ơn các bạn!

Mr Huy

Anh Huy - CEO DichVuGiaoHang

Tôi rất hài lòng về website vinanails.com. Anh giám đốc rất tâm huyết với nghề và kỹ thuật hỗ trợ tôi làm chức năng dự án khó đặt lịch làm nails, làm ứng dụng app Android và IOS tốt. Website của tôi giờ đã đi vào hoạt động và mang lại nhiều giá trị cho công ty của tôi. Tôi đã mở rộng chi nhánh và luôn nhờ công ty hỗ trợ để nâng cấp Website.

Mr Lâm

Mr Lâm - CEO VinaNails

Tôi cho nhân viên phụ trách làm việc với VietWeb, nhưng khá là ưng ý về tác phong làm việc của các bạn, rất chuẩn tiến độ KPI như bên Nhật. Các bạn kỹ thuật support cho nhân sự bên tôi nhiệt tình từ nâng cấp chức năng hướng dẫn cho nhân sự khi tôi thay đổi nhân sự phụ trách. Tôi công nhận rằng đây là một công ty uy tín để cho tôi hợp tác.

Mr Việt

Mr Việt - CEO Tập đoàn Goovet

Tôi cảm nhận được website mình phát triển sau khi VietWeb thiết kế và SEO website lên top Google cho tôi, công việc kinh doanh của tôi dần ổn định và phát triển hơn ngày trước. Trên internet có rất nhiều công ty thiết kế website, nhưng tôi thực sự đánh giá cao về công ty bạn vì sự chuyên nghiệp và mang lại giá trị cho khách hàng.

Mr Việt

Mr Hoàng - CEO Biến tần HDETECH

Tôi rất hài lòng về website vinanails.com. Anh giám đốc rất tâm huyết với nghề và kỹ thuật hỗ trợ tôi làm chức năng dự án khó đặt lịch làm nails, làm ứng dụng app Android và IOS tốt. Website của tôi giờ đã đi vào hoạt động và mang lại nhiều giá trị cho công ty của tôi. Tôi đã mở rộng chi nhánh và luôn nhờ công ty hỗ trợ để nâng cấp Website.

Mr Lâm

Mr Lâm - CEO VinaNails

Tôi cho nhân viên phụ trách làm việc với VietWeb, nhưng khá là ưng ý về tác phong làm việc của các bạn, rất chuẩn tiến độ KPI như bên Nhật. Các bạn kỹ thuật support cho nhân sự bên tôi nhiệt tình từ nâng cấp chức năng hướng dẫn cho nhân sự khi tôi thay đổi nhân sự phụ trách. Tôi công nhận rằng đây là một công ty uy tín để cho tôi hợp tác.

Mr Việt

Mr Việt - CEO Tập đoàn Goovet

Hotline: 0915.406.986 (24/7)