Những sai lầm cơ bản nhưng rất nghiêm trọng khi thiết kế website

Khi thiết kế website thì các lập trình viên khó có thể tránh được những sai lầm cơ bản. Vậy những sai lầm cơ bản gồm những gì và nó ảnh hưởng như thế tới website


  • Lượt xem: 1413 (View) | Ngày tạo 2020-08-09 16:35:13
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 1 đánh giá)

VietWeb chỉ ra sai lầm khi thiết kế website.Theo khảo sát mới nhất trên 100 website hiện nay, hầu như tất cả đều đang mắc phải những sai lầm sau đây. VietWeb sẽ liệt kê cụ thể để Quý khách có thể nhìn rõ hơn về vấn đề này.

 

1 - Website không có lời mời kêu gọi hành động

  • Nội dung hay, hình ảnh hấp dẫn và cuốn hút sẽ làm tăng khả năng tương tác của người đọc với website của bạn hơn.
  • Tuy nhiên, liệu như vậy đã đủ làm cho người đọc “dứt khoát” và “quyết đoán” hơn khi thực hiện hành động?
  • Bạn đã bao giờ thấy những từ như “Xem ngay, Tìm hiểu ngay, Để biết thêm chi tiết, hãy truy cập, Mua ngay, Đừng quên, ...” và rất nhiều những câu mệnh lệnh, nhấn mạnh khác mang tính thúc giục, kêu gọi người đọc thực hiện hành động.

  • Việc thêm những lời kêu gọi hành động sẽ như một cú huých, làm kích thích hành động của người đọc dẫn tới hành động của họ.
  • Hãy thử nghĩ xem nếu bạn không thêm những lời đó, khách hàng sẽ không cảm thấy được sự nhiệt tình của bạn, không có cảm giác sôi nổi, kích thích khi mua bán.
  • Vì vậy, lời kêu gọi hành động được thiết kế website có tác dụng là gia tăng đơn hàng cho việc kinh doanh online của bạn đáng kể.

 

2 - Website có quá nhiều lời kêu gọi hành động

  • Đăng ký nhận bản tin của chúng tôi, theo dõi chúng tôi trên Facebook, đọc nghiên cứu điển hình của chúng tôi, tải về ngay, nhận báo giá miễn phí, …
  • Những lời kêu gọi quá nhiều cũng không phải tốt, làm cho khách hàng của bạn bị kích thích quá mức.
  • Mặc dù đây là những lời kêu gọi hành động mà bạn muốn khách của mình thực hiện hành động nhưng việc nhồi nhét tất cả trên cùng một trang lại làm phân chia sự chú ý của khách hàng.
  • Vì vậy, với mỗi trang nên để khách hàng tập trung vào một mục tiêu duy nhất, 1 lời kêu gọi duy nhất.

 

3 - Website sử dụng các plugin không cần thiết và quá nhiều

  • Các plugin có những mối nguy hiểm, nó có thể làm chậm trang web của bạn và nó có thể và sẽ phá vỡ trang web của bạn khi bạn cập nhật chúng.
  • Sử dụng các plugin một cách đúng đắn nhất và chỉ sử dụng các plugin được đánh giá cao với một nhóm phát triển mạnh đằng sau chúng.

 

4 - Website sử dụng Hosting giá rẻ

  • Lưu trữ giá rẻ làm chậm website của bạn. Ngoài ra, lưu trữ giá rẻ có thể không bao gồm việc sao lưu dữ liệu thường xuyên trang web của bạn.
  • Kế hoạch lưu trữ như vậy dễ bị giảm thời gian và mất dữ liệu.

  • Một trang web khi bị lỗi mà không có bản sao lưu thì nó lại là 1 thảm họa cho doanh nghiệp của bạn đấy.

 

5 - Website không có thẻ Google Analytics để tối ưu SEO

  • Làm thế nào bạn có thể quản lý và đo lường khách hàng truy cập vào website?
  • Trang web của bạn là tâm điểm của bộ mặt doanh nghiệp bạn. Bạn cần theo dõi và đo lường khách truy cập vào web của bạn và biết khách truy cập đang làm gì để đưa ra quyết định thông minh về những việc cần làm tiếp theo.
  • Google Analytics là một công cụ dùng để phân tích website mạnh mẽ. Nó có thể thực hiện hầu hết những điều mà các bộ phân tích nâng cao hơn có thể thực hiện, nhưng điểm khác biệt duy nhất là Google làm điều đó miễn phí.

  • Google Analytics là dịch vụ thống kê web, cho phép bạn xem có bao nhiêu người truy cập vào trang web của mình, họ truy cập những trang nào và họ đến từ đâu.
  • Đây là một dịch vụ miễn phí và nó hoạt động bằng cách dán một đoạn Javascript vào code HTML, được tải khi ai đó truy cập vào trang của bạn.
  • Khách truy cập website của bạn đang cho bạn biết những gì họ muốn. Bằng cách sử dụng dữ liệu analytics, bạn có thể thực sự lắng nghe họ và đáp ứng được nhu cầu của họ.

 

6 - Website không sử dụng Google Search Console

  • Google Search Console cung cấp cho bạn thông tin quan trọng về sức khỏe trang web của bạn, bao gồm các vấn đề về lập chỉ mục, liên kết bị hỏng, khả năng sử dụng di động và cải tiến HTML.
  • Đó cũng là nơi bạn có thể nói với Google chính xác cách bạn muốn Google thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang web của bạn.
  • Sử dụng ngay Google Search Console sẽ khiến cho trang web của bạn tốt và tối ưu hơn.

 

7 - Website không có chứng chỉ SSL-HTTPS

  • Nếu trang web của bạn bắt đầu bằng http so với https, bạn không có chứng chỉ SSL.
  • Google thực sự đang thúc đẩy tất cả các trang web có SSL và nếu bạn không có SSL, khách truy cập của bạn có thể thấy cảnh báo không bảo mật.
  • Điều đó có vẻ hơi đáng sợ. Các trang web an toàn và có SSL thì tự hào hiển thị một biểu tượng ổ khóa màu xanh lá cây hạnh phúc.
  • Google cũng chính thức tuyên bố rằng có SSL là một tín hiệu xếp hạng tích cực.
  • Có thể nói rằng, SSL giống như một "xương sống" trong việc đảm bảo an toàn trên Internet.
  • Nó giúp bảo vệ những thông tin nhạy cảm khi chúng được truyền qua các mạng máy tính trên thế giới. SSL là cần thiết để bảo vệ trang web của bạn, dù cho không có những thông tin nhạy cảm như thẻ tín dụng.

  • Nó cung cấp cho người dùng quyền riêng tư, có tính bảo mật nghiêm ngặt và toàn vẹn cho dữ liệu của cả trang web và thông tin cá nhân của người truy cập.

 

8 - Website không được tối ưu hóa kích thước hình ảnh

  • Tốc độ web là rất quan trọng đối với trải nghiệm người dùng và đó cũng là một yếu tố xếp hạng. Hình ảnh với kích thước tệp lớn mất nhiều thời gian để tải xuống, đặc biệt là trên thiết bị di động.
  • Hình ảnh nên được giảm kích thước xuống dưới kích thước thực tế của chúng.
  • Nếu bạn nhồi nhét hình ảnh 3000 x 1500 pixel vào không gian 300 x 150 pixel thì khách truy cập của bạn vẫn phải tải xuống hình ảnh có kích thước đầy đủ.
  • Sau khi đảm bảo hình ảnh của bạn có kích thước nhỏ nhất có thể, chúng cũng nên được nén bằng cách sử dụng chế độ lưu của Photoshop cho chức năng web hoặc nhiều công cụ nén khác.

 

9 - Website không tối ưu hóa thẻ Alt hình ảnh

  • Thẻ Alt là thẻ mô tả về hình ảnh. Thẻ alt đóng vai trò là một văn bản mô tả nội dung cho hình ảnh mà bạn đăng tải.
  • Nếu có một lý do nào đó làm hình ảnh của bạn không thể hiển thị được thì người dùng vẫn có thể biết được nội dung mà hình ảnh đó nói đến. Nó đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với SEO vì vậy đừng quên thêm nó vào tất cả hình ảnh trong những bài viết của bạn.
  • Sử dụng thẻ alt cũng cải thiện khả năng tiếp cận. Những người khiếm thị có thể sử dụng các trình đọc màn hình chuyên dụng các trang web.
  • Để một trình đọc màn hình diễn giải một hình ảnh, nó cần được mô tả bằng từ ngữ. Thẻ alt cung cấp một cách để bạn giúp những người sử dụng trình đọc màn hình đọc trang web của bạn.

 

10 - Website sử dụng cấu trúc trang web kém

  • Đối với khách truy cập: Mọi người cần có thể dễ dàng khám phá trang web của bạn một cách trực quan và tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm một cách nhanh chóng.
  • Nếu cấu trúc trang web kém, nhiều khả năng họ sẽ nhấn nút quay lại và đi khám phá một trang web khác.
  • Đối với công cụ tìm kiếm: Cấu trúc dữ liệu của trang web của bạn tốt, thì cơ hội xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm. Mỗi trang web có một số "cấu trúc".
  • Nếu bạn tạo và cẩn thận với cấu trúc trang web của mình, bạn sẽ tạo một trang web đạt được một thứ hạng cao trong tìm kiếm. Vì vậy, thông tin trên trang web của bạn cần được phân loại và tổ chức rõ ràng.

 

11 - Website không tối ưu thẻ tiêu đề

  • Để kiểm tra website đã có thẻ tiêu đề (title) chưa: Kéo trang web của bạn lên trong trình duyệt và xem tiêu đề trong tab. Có phải nó ghi chữ “Trang chủ” trên đó không?
  • Vậy thẻ tiêu đề là gì? Thẻ tiêu đề (title) là phần miêu tả ngắn gọn và chính xác nhất nội dung bên trong của một trang hay nói cách khác thì thẻ tiêu đề giống như là tên của URL đối với các Search Engine hiểu được trang web này đang nói đến vấn đề gì.

 

12 - Website không có nội dung hoặc nội dung quá ít

  • Các công cụ tìm kiếm cần nội dung để biết trang web của bạn nói về cái gì.
  • Nếu trang web của bạn chỉ là hình ảnh hoặc Flash hoặc một số loại nội dung không thể đọc được khác thì Google không thể đánh giá được website của bạn.
  • Thông thường, Google cho biết rằng một bài viết 2.000 từ là một nguồn thông tin tốt hơn so với một bài viết 200 từ.

 

13 - Website sử dụng các thẻ Heading

  • Đây là một sai lầm phổ biến trong số các nhà thiết kế mới.
  • Thẻ Heading ở trong SEO bao gồm có 6 loại ( H1, H2, H3, H4, H5, H6 ). Theo thứ tự cần ưu tiên thì tầm quan trọng của các thẻ sẽ tính là giảm dần.
  • Thông thường thẻ cần được sử dụng nhiều nhất tương ứng là H1, H2, H3 . Đây là 3 thẻ được sử dụng nhiều nhất trong việc tối ưu Website.
  • Nó được dùng để nhấn mạnh nội dung của chính chủ đề mà chúng ta đang nói đến.

  • Bạn có thể hình dung các thẻ như một cuốn sách thì thẻ H1 nó chính là tựa đề của cuốn sách , các thẻ H còn lại chính là tiêu đề tương ứng của từng chương, bài viết hoặc các mục lục nhỏ. 
  • Trong website thẻ Heading là một yếu tố khá quan trọng trong việc tối ưu hóa Onpage.

 

14 - Website thiếu thẻ Meta description

  • Mặc dù mô tả meta không phải là yếu tố xếp hạng trực tiếp của Google nhưng meta description hiểu đơn giản là 1 đoạn thông tin ngắn gọn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm nhằm tóm tắt nội dung website của bạn.
  • Nếu các mô tả meta của bạn được viết đặc biệt tốt, bạn có thể có tỷ lệ nhấp cao hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm và có được nhiều khách truy cập hơn.
  • Tỷ lệ nhấp cao hơn cũng có thể giúp bạn tăng thứ hạng.

 

15 - 301 Chuyển hướng URL cũ

  • Điều này nghe có vẻ như vô nghĩa lập trình viên, nhưng đây có thể là sai lầm nguy hiểm nhất trong danh sách này.
  • Nếu bạn thay đổi cấu trúc trang web và vị trí của các trang này thay đổi, tất cả các liên kết đó sẽ được trỏ đến các trang lỗi 404 và bạn có thể hôn tạm biệt tất cả các liên kết đã được Google index này.
  • Ngoài các tác động SEO, bạn cũng có thể tạo ra một thảm họa cho trải nghiệm người dùng với các liên kết bị hỏng trên khắp trang web của bạn.

  • Vì vậy, Chuyển hướng URL website là trường hợp cần thiết khi thiết kế lại website, nâng cấp giao diện trên nền tên miền cũ.

 

16 - Website thường bỏ quên mất khoảng trắng

  • Rất nhiều công ty thiết kế web quên mất khoảng trắng và tầm quan trọng của nó. Họ bị chìm sâu trong sáng tạo mà không nhớ rằng sáng tạo không phải là tất cả.
  • Thế nên, họ cố nhồi nhét tất cả mọi thứ vào một trang và kết quả là rối rắm, phức tạp và lộn xộn.
  • Đó là một sai lầm khi thiết kế website mà bạn cần hạn chế tối đa bởi nó thực sự gây ra cảm giác khó chịu cho người dùng. Và theo đó, website của bạn cũng mất đi sự hài lòng và tin tưởng.

 

17 - Kết luận

- Trên đây chỉ là một trong những sai lầm khi thiết kế website rất cơ bản mà VietWeb muốn chia sẻ tới bạn. Để sở hữu một website chuyên nghiệp và hiệu quả nhất, hãy liên hệ với đội ngũ chuyên viên sáng tạo tại VietWeb để nhận được sự tư vấn tận tình nhất.

 




Bài viết liên quan
Giải pháp thiết kế website chuẩn SEO tại VietWeb như thế nào ?

Sau khi thiết kế website thì việc SEO web vô cùng quan trọng , vậy giải pháp thiết kế website chuẩn SEO tại VietWeb như thế nào ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết.

Tên miền là gì? Tổng hợp kiến thức Domain chuyên sâu từ A đến Z?

Domain là tên miền được định danh trên mạng, còn gọi là tên của website. Tên miền có 2 dạng tên miền quốc tế và tên miền việt nam, cùng VietWeb tìm hiểu sâu hơn về tên miền bạn nhé

Mạng Internet là gì? Làm thế nào để truy cập Internet nhanh?

Mạng internet thật kỳ diệu và dễ dàng khám phá bằng máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. Dưới đây là một số mẹo để bắt đầu.

Tại sao website lạ cần có chứng chỉ SSL và HTTPS?

Để website được bảo mật tốt hơn thì website của bạn cần có chứng chỉ SSL và HTTPS , vậy SSl và HTTPS là gì ? Hãy cùng VietWeb tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

Những sai lầm nghiêm trọng khi yêu cầu thiết kế website

Ngày nay nhu cầu thiết kế website ngày càng phổ biến hơn nên chúng tôi xin giới thiệu với bạn những sai lầm nghiêm trọng khi yêu caauf thiết kế website qua bài viết sau

Hướng dẫn xử lý trùng lặp nội dung trong Website chuyên sâu hiệu quả?

Nội dung trùng lặp là phần nôi dung giống nhau được xuất hiện ở trên nhiều các trang web khác nhau . Việc này có thể ảnh hưởng đáng kể tới thứ hạng của website

Phương thức thiết kế website bán vé máy bay tại VietWeb

Do nhu cầu đi lại càng phát triển như hiện nay nên việc thiết kế website về bán vé máy bay online ngày càng phổ biến . Sau đây chúng tôi xin giới thiệu phương thức thiết kế tại VietWeb

Xu hướng thiết kế website hiện nay tại VietWeb

Thiết kế website ngày càng phát triển theo nhu cầu của người dùng, chúng tôi xin giới thiệu quy trình thiết kế web tại vietweb thông qua bài viết sau đây

Mục đích của việc xây dựng landingpage? Vì sao website không chuyển đổi được khách hàng?

Bạn đã biết Landing Page là gì? Tại sao doanh nghiệp cần có nó và làm thế nào để thiết kế một Landing Page đẹp, chuyên nghiệp, thu hút thật nhiều traffic ngày từ khi vừa ra mắt?

Một số câu hỏi trước khi bắt tay thiết kế website?

Bạn có nhu cầu thiết kế website nhưng bạn vẫn chưa hoàn toàn hiểu được hết các thông tin liên quan website, chúng tôi xin giải đáp một số câu hỏi liên quan đến website mà mọi người hay thắc mắc.


Hotline: 0915.406.986 (24/7)