Rich Cards Là Gì? Tìm Hiểu Về Rich Cards Là Gì?

Tính năng Rich Cards được tung ra nhằm gia tăng trải nghiệm của người dùng Google trên thiết bị di động, đồng thời cung cấp thêm thông tin chi tiết cho người dùng về chủ đề mà họ đang quan tâm.


  • Lượt xem: 7500 (View) | Ngày tạo 2023-09-05 22:18:33
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 1 đánh giá)

1 - Rich Cards là gì?

 

"Rich Cards" là một từ Tiếng Anh. Theo từ điển Anh - Việt có nghĩa "Thẻ thông tin chi tiết". Rich Cards là một dạng kết quả tìm kiếm của Google hiển thị chi tiết hơn nội dung của một trang web trên bảng kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google.

Tính năng Rich Cards được tung ra nhằm gia tăng trải nghiệm của người dùng Google trên thiết bị di động đồng thời cung cấp thêm thông tin chi tiết cho người dùng về chủ đề mà họ đang quan tâm.
 

Chính vì được tung ra nhằm gia tăng trải nghiệm cho người dùng Google trên mobile nên Rich Cards hiện chỉ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm thông tin trên thiết bị di động.
 

Hiện tại, Google mới chỉ cung cấp Rich Cards cho các truy vấn tìm kiếm có liên quan đến một Công thức – Recipe và Một bộ phim –Movie.
 


 

Hình 1: Rich Cards là gì?
 

1.1 - Ví dụ về Rich Cards Google là gì?


Sau đây là ví dụ minh họa cho tính năng này của Google.
 

Như bạn có thể thấy trên ảnh trên, Rich Cards là một kết quả tìm kiếm của Google được trình bày dưới dạng thẻ ảnh thông tin, và có thể trượt sang trái hoặc phải. Người dùng có thể vuốt trái phải để tìm các thông tin mà mình đang quan tâm, thay vì vuốt lên xuống như trước đây.
 

Việc thông tin chi tiết được trình bày dưới dạng thẻ ảnh chính là một nguyên nhân khiến cho tính năng này được gọi là Rich Cards –Thẻ thông tin chi tiết.
 

1.2 - Vai trò của Rich Cards là gì?


Bằng cách hiển thị thông tin của trang dưới dạng thẻ ảnh, kèm theo khả năng trượt ngang trái phải, Rich Cards đã làm cho bảng kết quả tìm kiếm trở nên sinh động hơn, hấp dẫn và trực quan hơn trong mắt người dùng công cụ tìm kiếm.
 

Bảng kết quả tìm kiếm nhờ đó cũng không còn khô khan như trước đây, điều đó cũng đem đến cho người dùng một trải nghiệm tốt hơn trên bảng kết quả tìm kiếm mobile.
 

Đối với chủ sở hữu trang web, đây là một cơ hội lớn để trang web bạn được nổi bật trong bảng kết quả tìm kiếm mobile, và thu hút người dùng Click vào website bạn nhiều hơn.
 

Ví dụ, nếu bạn có một trang web chuyên nói về các cách chế biến món ăn, bạn có thể xây dựng nội dung theo mẫu cấu trúc của một “Recipe – Công thức chế biến” trong schema.org, có kèm theo một hình ảnh nổi bật cho từng món ăn.

Nếu những hình ảnh và thông tin trên Rich Cards của bạn hấp dẫn họ, bạn sẽ có được một view ngay lập tức của người dùng. Và tất nhiên, nếu bạn có nhiều trang nói về công thức chế biến này, thì Google sẽ hiển thị tất cả chúng trên thanh trượt Rich Cards.
 

1.3 - Phân biệt Rich Cards và Rich Snippets là gì?


Được xây dựng dựa trên nền tảng dữ liệu của Rich Snippet, và kế thừa thành công của tính năng này, Rich Cards cũng cung cấp cho người dùng Google những thông tin hữu ích có liên quan đến truy vấn tìm kiếm của họ.
 

Các thông tin hữu ích này được trích xuất dựa trên những Dữ liệu có cấu trúc – Structured Data được đánh dấu trên trang. Các dữ liệu có cấu trúc này cần được đánh dấu bằng ngôn ngữ đánh dấu dữ liệu schema.org để Google có thể hiểu được và hiển thị chúng lên bảng kết quả tìm kiếm tự nhiên. Về điểm này, chúng ta có thể thấy Rich Cards hoàn toàn giống với Rich Snippets.
 

Do vậy, về bản chất, Rich Snippet và Rich Card là hoàn toàn giống nhau, chỉ là một cái thì được hiển thị cả trên Desktop và Mobile (Rich Snippet), còn một cái thì chỉ hiện thị trên Mobile (Rich Card).
 


 

Hình 2: Phân biệt Rich Cards và Rich Snippets là gì?
 

1.4 - Cách tối ưu Rich Cards là gì?


Trước khi đi vào tối ưu cho Rich Cards, đầu tiên bạn cần chắc chắn nội dung trang web của mình đang nằm trong 2 loại Recipe và Movie bởi hiện tại Google chỉ hiển thị Rich Cards khi người dùng tìm kiếm các truy vấn về 2 chủ đề này.
 

Sau đó, nếu nội dung của bạn thực sự liên quan đến 2 chủ đề này, bạn sẽ cần phải tìm hiểu xem Google sẽ đánh dấu những loại dữ liệu nào trên trang của bạn. Công việc này sẽ giúp cho bạn có thể bổ sung các dữ liệu còn thiếu trên trang một cách đầy đủ nhất.
 

Sau đây là hướng dẫn đánh dấu dữ liệu chi tiết của Google cho 2 chủ đề này:

  • Videos
  • Recipes

Dựa vào mục Properties (thuộc tính) của 2 loại dữ liệu có cấu trúc này, bạn có thể biết được những nội dung nào cần đánh dấu mà trên trang mình hiện không có để tiến hành bổ xung.
 

1.5 - Một số lưu ý khi tối ưu Rich Card là gì?


  • Tìm hiểu trước việc đánh dấu dữ liệu Rich Cards và xác định vị trí đặt các thẻ đánh dấu phù hợp trên trang. Bởi 1 số các trang web có thể sẽ phát sinh lỗi khi được đánh dấu dữ liệu.
  • Trước khi xuất bản các trang đã được đánh dấu dữ liệu Rich Cards, bạn có thể kiểm tra lỗi trước và xem bản demo kết quả tìm kiếm Rich Card của mình bằng công cụ: Công cụ kiểm tra lỗi Rich Cards
  • Hãy dùng công cụ này để tối ưu và tinh chỉnh các dữ liệu có cấu trúc trên site để Rich Cards của bạn được đầy đủ thông tin nhất.
  • Google khuyên bạn nên đánh dấu dữ liệu bằng JSON-LĐ.
  • Theo dõi thường xuyên số lượng các Rich Cards của mình để phát hiện lỗi kịp thời, bằng công cụ Quản lý Rich Cards

1.6 - Công cụ kiểm tra lỗi Rich Cards


Bạn có thể tự kiểm tra xem mình đã tối ưu chuẩn dữ liệu có cấu trúc hay chưa dựa theo công cụ Structured Data Testing Tool. Bạn có thể Click vào nút Preview màu xanh như trên ảnh để có thể xem trước Rich Cards của mình sẽ xuất hiện ra sao trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm Google.
 

2 -


Hình 3: Công cụ kiểm tra lỗi Rich Cards

 

2.1 - Quản lý Rich Cards bằng Google Search Console


Bạn có thể quản lý các Rich Cards của mình bằng công cụ Thẻ Rich trong Google Search Console.
 

Sau khi bạn đã tạo thành công các Rich Cards trên site, thì chúng sẽ được xuất hiện trong bảng dữ liệu của công cụ này như ảnh trên.

Lưu ý:

  • Thường xuyên kiểm tra và chú ý tới các lỗi về đánh dấu dữ liệu được thông báo trong Search Console.
  • Nếu có lỗi phát sinh, bạn check lại bằng Công cụ kiểm tra lỗi Rich Cards ở trên.
  • Đừng quên gửi sitemaps cho Google để công cụ tìm kiếm này có thể tìm thấy được tất cả các nội dung có cấu trúc trên website.


 
Hình 4: Quản lý Rich Cards bằng Google Search Console
 

2.2 - Phát triển nội dung cho Rich Cards là gì?


Cũng từ công cụ quản lý Rich Cards bên trên, bạn cũng có thể tìm ra các Rich Cards chưa được tối ưu hoàn toàn để tiếp tục tối ưu cho chúng bằng cách tích vào mục Enchanceable Cards như hình vẽ dưới đây:
 

Tất cả các thẻ thông tin chi tiết chưa được tối ưu hoàn toàn sẽ được hiện ra trong mục dưới, kèm theo cả số lượng cụ thể (như trong ví dụ trên là 53,328). Và đồ thị tăng trưởng của những Rich Cards chưa tối ưu sẽ có màu vàng như hình vẽ minh họa trên.
 

Và bạn cũng có thể xem các thẻ thông tin chi tiết đã được tối ưu hoàn toàn tại mục Fully Enchanced Cards. (có màu xanh như trên hình ảnh minh họa)
 


 

Hinh 5: Phát triển nội dung cho Rich Card

 

2.3 - Một số các câu hỏi thường gặp về Rich Cards


Sau đây là một số các câu hỏi thường gặp về Rich Cards, kèm theo lời giải đáp đến từ Google:


⇒ Question 1



Q: Tôi có thể giữ các đoạn mã hiện tại của tôi đánh dấu?

A: Có, bạn có thể! Chúng tôi sẽ giữ cho bạn được đăng là kết quả của hệ sinh thái phong phú phát triển.

⇒ Question 2

Q: Báo cáo dữ liệu về Dữ liệu có cấu trúc trong Search Console nói về điều gì?

A: Bảng dữ liệu có cấu trúc trong Search Console sẽ hiển thị các báo cáo cho các rich snippets.

Chúng tôi đang có kế hoạch để di chuyển tất cả các báo cáo lỗi đánh dấu dữ liệu từ bảng báo cáo này sang bảng báo cáo Rich Card .

⇒ Question 3

Q:
Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi sử dụng sai loại đánh dấu dữ liệu?

A: Chúng tôi sẽ sử dụng các hướng dẫn kỹ thuật và chất lượng áp dụng cho Rich Snippet để đối chiếu với Rich Cards của bạn. Nếu có lỗi phát sinh, chúng tôi vẫn sẽ thông báo cho bạn như đã làm trước đó.

Kết Luận: Tính năng Rich Cards được tung ra nhằm gia tăng trải nghiệm của người dùng Google trên thiết bị di động đồng thời cung cấp thêm thông tin chi tiết cho người dùng về chủ đề mà họ đang quan tâm. Chính vì được tung ra nhằm gia tăng trải nghiệm cho người dùng Google trên mobile nên Rich Cards hiện chỉ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm thông tin trên thiết bị di động.


Xem thêm chuyên mục: Blog Kiến Thức

  • VietAds

    VietWeb gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp suốt chặng đường >8 năm vừa qua!

  • Công Ty Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp Việt Web



Bài viết liên quan
P/S Là Gì? Tìm Hiểu Về P/S Là Gì?

Đặc biệt trong giới trẻ Việt Nam hiện nay P/S đã được sử dụng khá phổ biến và hết sức thông dụng.

Lỗi 404 Là Gì? Tìm Hiểu Về Lỗi 404 Là Gì?

Đơn giản khi một khách hàng tìm đến website của bạn mà thấy lỗi 404 not found thì gần như chắc chắn họ sẽ rời bỏ trang web của bạn, điều này làm tăng tỉ lệ thoát trang của website

Nước Là Gì?Tìm Hiểu Về Nước Là Gì?

Nước là một hợp chất hóa học của oxy và hidro, có công thức hóa học là H2O. Với các tính chất lí hóa đặc biệt (ví dụ như tính lưỡng cực, liên kết hiđrô và tính bất thường của khối lượng riêng) nước là một chất rất quan trọng trong nhiều ngành khoa học và trong đời sống. 70% diện tích của Trái Đất được nước che phủ nhưng chỉ 0,3% tổng lượng nước trên Trái Đất nằm trong các nguồn có thể khai thác dùng làm nước uống.

Tìm Hiểu Về Đón Giao thừa Tiếng Anh Là Gì?

Đón giao thừa trong Tiếng Anh là: To have a New Year’s Eve party; To see the New Year in. Bạn dùng câu đầu với nghĩa là có bữa tiệc đón giao thừa, còn câu thứ hai thì theo nghĩa đón năm mới (đón giao thừa).

Tiamo Là Gì? Tìm Hiểu Về Tiamo Là Gì?

Tiamo có nghĩa là anh yêu em hoặc em yêu anh được viêt theo tiếng Ý. Ngoài ra một số từ của tiếng Ý như Caro nghĩa là Anh yêu, Cara là em yêu, Hay Ti amo amore mio có nghĩa là anh yêu em, tình e yêu của anh.Ở Việt Nam, nhiều bạn trẻ thường sử dụng những câu nói “anh yêu em / em yêu em” của những nước khác để tỏ tình hay để bộc lộ tình yêu với nhau. Vì có thể nói ,câu nói “anh yêu em hay em yêu em” rất khó nói khi đối mặt nhau, những sử dụng các ngôn ngữ của các nước khác thì giúp bạn có thể nói

Banner Ads là Gì? Tác Dụng Của Quảng Cáo Banner Ads

Quảng cáo banner là một hình thức quảng cáo online (trực tuyến) trên các website. Trên mỗi website đặt các vị trí với kích thước phù hợp để giới thiệu các thông điệp...

Nite Là Gì? Tìm Hiểu Về G9 Là Gì?

Thông thường, những người thân thiết như bạn thân, các quan hệ thân mật, tình yêu đôi lứa thường sử dụng từ “Nite” để chúc nhau ngủ ngon, thể hiện độ thân mật cao.G9 là chữ viết tắt của Goog Night trong tiếng anh có nghĩa là chúc ngủ ngon. G là Good, 9 là nine phát âm giống Night, vậy nên gộp lại G9 tức là Good Night. Đây là một kí hiệu chúc ngủ ngon, nhiều người thường sử dụng kí hiệu này để gửi tin nhắn cho nhau để ngắn gọn hơn.

Wap Là Gì? Khái Niệm Wap Là Gì?

Wap là một trang web được thiết kế phù hợp và tương thích với các thiết bị di động. Trong những wap di động các hình ảnh chữ viết hay các thiết kế được đơn giản hóa tối ưu nhất có thể để trang wap chỉ nhẹ nhất có thể. Thường với 1 trang wap thì dung lượng của trang thường ít hơn 30 lần so với truy cập vào 1 trang web. Ứng dụng Wap để tải hình nền và nhạc chuông hay các ứng dụng cho dế yêu hoặc máy tính của mình đồng thời thông qua Wap bạn cũng có thể nhận maik và xem các tin tức về lĩnh vực

Kim Tự Tháp Kheops Là Gì? Tìm Hiểu Về Kim Tự Tháp Kheops Là Gì?

Các nhà Ai Cập học nói chung đã đồng ý rằng kim tự tháp được xây trong khoảng thời gian 20 năm từ khoảng năm 2560 TCN. Mọi người cũng cho rằng Đại kim tự tháp được xây dựng làm lăng mộ cho pharaon Kheops (chuyển tự từ tiếng Hy Lạp Χέωψ; tiếng Ai Cập: Khufu) thuộc Triều đại thứ tư thời Ai Cập cổ đại, vì thế nó đã được gọi là Kim tự tháp Kheops.

KeyCap Là Gì? Tìm Hiểu Về KeyCap Là Gì?

Keycap là bộ nút trên bàn phím, chúng ta có thể tháo rời và thay đổi màu sắc cũng như chất liệu của từng phím. Sau khi đã đổi các loại bàn phím khác nhau, các cảm giác gõ của các switch khác nhau, các loại màu sắc led khác nhau, bạn đã khá nhàm chán với những gì có sẵn.


Ý kiến khách hàng

Sau bao lần thiết kế Website tại các đơn vị khác không vừa ý vì không làm được chức năng đặt hàng và giao nhận hàng cho tôi. Tôi tìm đến VietWeb làm việc trực tiếp CEO VietWeb, tôi rất ưng ý vì bạn ấy rất nhiệt tình tư vấn cho tôi. Kỹ thuật VietWeb chăm sóc tôi rất tận tình làm website để tôi đi vào hoạt động trong 5 năm qua. Cảm ơn các bạn!

Mr Huy

Anh Huy - CEO DichVuGiaoHang

Tôi rất hài lòng về website vinanails.com. Anh giám đốc rất tâm huyết với nghề và kỹ thuật hỗ trợ tôi làm chức năng dự án khó đặt lịch làm nails, làm ứng dụng app Android và IOS tốt. Website của tôi giờ đã đi vào hoạt động và mang lại nhiều giá trị cho công ty của tôi. Tôi đã mở rộng chi nhánh và luôn nhờ công ty hỗ trợ để nâng cấp Website.

Mr Lâm

Mr Lâm - CEO VinaNails

Tôi cho nhân viên phụ trách làm việc với VietWeb, nhưng khá là ưng ý về tác phong làm việc của các bạn, rất chuẩn tiến độ KPI như bên Nhật. Các bạn kỹ thuật support cho nhân sự bên tôi nhiệt tình từ nâng cấp chức năng hướng dẫn cho nhân sự khi tôi thay đổi nhân sự phụ trách. Tôi công nhận rằng đây là một công ty uy tín để cho tôi hợp tác.

Mr Việt

Mr Việt - CEO Tập đoàn Goovet

Tôi cảm nhận được website mình phát triển sau khi VietWeb thiết kế và SEO website lên top Google cho tôi, công việc kinh doanh của tôi dần ổn định và phát triển hơn ngày trước. Trên internet có rất nhiều công ty thiết kế website, nhưng tôi thực sự đánh giá cao về công ty bạn vì sự chuyên nghiệp và mang lại giá trị cho khách hàng.

Mr Việt

Mr Hoàng - CEO Biến tần HDETECH

Tôi rất hài lòng về website vinanails.com. Anh giám đốc rất tâm huyết với nghề và kỹ thuật hỗ trợ tôi làm chức năng dự án khó đặt lịch làm nails, làm ứng dụng app Android và IOS tốt. Website của tôi giờ đã đi vào hoạt động và mang lại nhiều giá trị cho công ty của tôi. Tôi đã mở rộng chi nhánh và luôn nhờ công ty hỗ trợ để nâng cấp Website.

Mr Lâm

Mr Lâm - CEO VinaNails

Tôi cho nhân viên phụ trách làm việc với VietWeb, nhưng khá là ưng ý về tác phong làm việc của các bạn, rất chuẩn tiến độ KPI như bên Nhật. Các bạn kỹ thuật support cho nhân sự bên tôi nhiệt tình từ nâng cấp chức năng hướng dẫn cho nhân sự khi tôi thay đổi nhân sự phụ trách. Tôi công nhận rằng đây là một công ty uy tín để cho tôi hợp tác.

Mr Việt

Mr Việt - CEO Tập đoàn Goovet

Zalo Call/Chat: 0915 406 986 (24/7)