Thông qua từ khóa này mà chúng ta muốn người sử dụng sẽ nhập từ khóa đó vào công cụ tìm kiếm, để tiếp cận với website của bạn thông qua từ khóa đó. Dễ hiểu hơn SEO từ khóa chính là từ khóa làm SEO mà chúng ta muốn Google xếp hạng cao nó trên công cụ tìm kiếm của mình.
SEO luôn thay đổi theo người sử dụng và Google, chính vì thế người làm SEO đòi hỏi cũng phải thay đổi phương pháp, thủ thuật riêng sao cho hiệu quả nhất, để có thứ hạng cao trên Google cho từ khóa của mình.
Về cơ bản dù có thay đổi đến đâu đi nữa thì việc SEO từ khóa vẫn luôn giữ những yếu tố cơ bản là: SEO Onpage, Content, Backlink và Traffic. Sau đây là các bước cơ bản để SEO từ khóa lên top hiệu quả nhất:
Hình 2: Các bước để SEO từ khóa lên top Google
Điều bất biến khi muốn thực hiện một chiến dịch SEO, công việc nghiên cứu và phân tích từ khóa sẽ quyết định rất lớn đến dự án SEO đó. Luôn luôn đảm bảo rằng các bạn đã nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ để có thể chọn lọc cho mình một bộ từ khóa tốt nhất.
Yếu tố tiên quyết ở bước này đó chính là hướng đến từ khóa chính xác, ít cạnh tranh, tỷ lệ chuyển đổi cao. Từ khóa thông thường sẽ có những loại sau:
Từ khóa chính: là các từ khóa ngắn, thường gắn liền với tên sản phẩm dịch vụ và theo su hướng chính xác người dùng tìm kiếm. Đây cũng là đích đến lâu dài mà chúng ta cần làm cho một chiến dịch SEO đó là đưa các từ khóa chính lên top cao nhất Google. (Ví dụ: Từ khóa chính mà mình đang hướng đên cho site này là “VietWebgroup.vn”)
Từ khóa phụ: bao gồm những từ khóa dài, từ khóa tin tức thường có số lượng tìm kiếm thấp hơn và chỉ mang tính chất liên quan đến sản phẩm, dịch vụ chúng ta cần SEO từ khóa đó. (Ví dụ: Đối với website VietWebgroup.vn thì mình sẽ SEO từ khóa phụ đó là “tìm hiểu thông tin về các dịch vụ quảng cáo online”).
Từ khóa ngắn: các từ khóa ngắn thường bao gồm từ 1 đến 3 từ, các từ khóa này thường chính là từ khóa chính hay ghép lại sao cho có nghĩa. Từ khóa này thường mang ý nghĩa tin tức và liên quan hơn là mang lại hiệu quả như mục đích chúng ta SEO từ khóa đó. (Ví dụ: Từ “Quảng cáo” là từ khóa ngắn)
Từ khóa dài: Sẽ là những cụm từ 4 từ trở lên và thường những từ khóa này sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trong kinh doanh. Và từ khóa dài chính là mở rộng của từ khóa ngắn, thông thường chúng ta sẽ dễ SEO từ khóa này hơn. (Ví dụ: “Quảng cáo google ở Hà Nội“)
Hình 3: Phân tích chọn lọc từ khóa là gì?
Trong bài viết SEO Onpage là gì mình đã viết chi tiết toàn bộ công việc khi là SEO Onpage, mình sẽ không nói thêm nhiều về việc tối ưu Onpage. Chỉ lưu ý khi làm SEO Onpage các bạn cần chú ý đến tốc độ load của trang và tối ưu theo su hướng người sử dụng, vì mục tiêu mà chúng ta hướng tới là khách hàng chứ không phải là việc Google nghĩ gì về chúng ta.
Hình 4: Tối ưu hóa website (SEO Onpage)
Cho tới thời điểm hiện tại thì làm SEO từ khóa chưa bao giờ là không cần hay không quan trọng và thiếu content chất lượng. Luôn luôn phải đảm bảo rằng website của bạn phải có nội dung mới liên tục và nội dung đó phải là duy nhất, hay nhất và chất lượng nhất nếu muốn SEO từ khóa lên tốp cao nhất Google.
Hình 5: Content is king
Để SEO từ khóa lên top thì yếu tố backlink là không thể thiếu, có thể nói chính xác là website của bạn sẽ không bao giờ lên top Google được nếu thiếu backlink. Trong bài backlink là gì và cách xây dựng backlink hiệu quả mình đã đề cập rất nhiều đến yếu tố backlink, các bạn Click backlink là gì để hiểu hơn.
Trong quá trình xây dựng backlink thì yếu tố backlink từ mạng xã hội luôn được Google quan tâm hơn cả. Chính vì vậy các bạn hãy tạo nhiều nội dung hay và chia sẻ nhiều trên các mạng xã hội như facebook, zalo, Yahoo.
Hình 6: Xây dựng backlink chất lượng là gì?
Một yếu tố quan trọng khi SEO từ khóa đó chính là traffic, đây là yêu cầu khá khó khăn đối với các webiste mới. Bởi một site mới, chưa có top và chưa được biết đến nhiều lên thường sẽ không có người truy cập.
Với traffic nhiều, ổn định và thường xuyên thì đôi khi những từ khóa dài, ít cạnh tranh sẽ không cần backlink nhiều vẫn có thể lên top. Điều này chứng tỏ traffic rất quan trọng trong yếu tố xếp hạng của Google.
Hình 7: Yếu tố traffic trong seo là gì?
VietWeb gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp suốt chặng đường >8 năm vừa qua!
Công Ty Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp Việt Web
Số 50, Ngõ 291 Khương Trung, Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Số 36 Đa Kao, Điện Biên Phủ, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
0915 406 986
Sau bao lần thiết kế Website tại các đơn vị khác không vừa ý vì không làm được chức năng đặt hàng và giao nhận hàng cho tôi. Tôi tìm đến VietWeb làm việc trực tiếp CEO VietWeb, tôi rất ưng ý vì bạn ấy rất nhiệt tình tư vấn cho tôi. Kỹ thuật VietWeb chăm sóc tôi rất tận tình làm website để tôi đi vào hoạt động trong 5 năm qua. Cảm ơn các bạn!